Những Cách Khắc Phục Mèo Bị Ho Hiệu Quả Ngay

mèo bị ho
4.9/5 - (8 bình chọn)

Ho là một phản ứng tự vệ giúp cơ thể loại bỏ các kích thích có hại đối với nó, mèo bị ho khi có vật thể lạ trôi vào khu vực cuống họng, đường thở, hay cũng có thể bị sặc nước, thức ăn.

Trong một số trường hợp ho kéo dài, ho liên tục thậm chí ho ra máu thì không đơn thuần chỉ là tình trạng đơn giản mà đó là những biểu hiện triệu chứng của tình trạng bệnh lí.

nguyen nhan meo bi ho

Nguyên Nhân Mèo Bị Ho

Hệ hô hấp của mèo không khỏe xuất hiện khối u tại đường hô hấp, hay bị nhiễm trùng đường hô hấp do ký sinh trùng, vi khuẩn, dẫn đến khó thởho.

  • Viêm phổi, sưng phổi.
  • Dị ứng với chất lạ, vật lạ.
  • Bệnh liên quan đến tim.
  • Bệnh ho do thay đổi thời tiết, viêm phế quản

Hãy đưa mèo của bạn đến trung tâm thú y để thăm khám khi có dấu hiệu ho bất thường. Tại các cơ sở thú y, mèo của bạn sẽ được bước chẩn đoán và xét nghiệm cụ thể, chụp X-quang lồng ngực để phát hiện liệu có sự xuất hiện của các vật thể lạ hay không.

Đồng thời cũng có những chẩn đoán hình ảnh về kích thước của gan, phổi, tim để phát hiện bất thường và đưa ra kết quả chính xác nhất.

chua tri bi ho

Điều Trị Mèo Bị Ho

Trong trường hợp mắc bệnh nặng, con mèo của bạn có thể cần phải nằm viện và được chăm sóc đặc biệt để điều trị.

Nếu con mèo của bạn bị khó thở, Ôxy có thể được sử dụng để hỗ trợ thở dễ dàng hơn, và kháng sinh phổ rộng sẽ được dùng để hạn chế các loại bệnh nhiễm trùng phổ biến gây ho.

Các loại thuốc chống ho có thể được dùng cho con mèo, nhưng bác sĩ thú y sẽ quyết định sau khi xác nhận chẩn đoán nguyên nhân vì thuốc chống ho không phải lúc nào cũng hữu ích về mặt y khoa, đặc biệt đối với một số bệnh như nhiễm trùng đường hô hấp.

Nên nhớ rằng trong hầu hết các trường hợp, ho không phải là vấn đề, mà là căn bệnh bên trong gây ra nó.

Advertisements

Sử dụng thuốc ho sẽ không hiệu quả trong những trường hợp này và có thể gây nên những tình trạng tồi tệ hơn về sau.

Vệ sinh nơi ở và vị trí nằm của mèo sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn, hay vi khuẩn nấm mốc xâm nhập, tốt nhất nên cách ly mèo để không tiếp xúc với các nguy cơ gây hại từ môi trường bên ngoài, nơi nằm cần có độ ấm ổn đinh, tránh gió lùa.

Liều lượng thuốc, tiêm hay thăm khám tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ thú y, theo dõi và ghi chép tiến triển bệnh của mèo để trả lời bác sỹ thú y khi được yêu cầu.

Quan tâm đến khẩu phần ăn để bổ sung nguồn dinh dưỡng cho mèo đầy đủ để mèo nhanh chóng hồi phục.
Nhận biết về tình hình thay đổi thời tiết, giữ ấm tốt cho mèo, không để mèo bị nhiễm gió, phong hàn.

cham soc meo bi ho

Chăm Sóc Mèo Bị Ho

Chẩn đoán bệnh tiềm ẩn bên trong gây ra ho có thể cần phải có một cuộc kiểm tra chẩn đoán toàn diện. Và bạn phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ thú y để điều trị.

Nếu mèo của bạn được kê đơn kháng sinh, điều quan trọng là bạn phải theo dõi toàn bộ quá trình con mèo của mình đáp ứng thuốc.

Nhiều người sẽ quên tiếp tục sử dụng hết liều của thuốc khi các triệu chứng đã được cải thiện điều này sẽ làm nhiễm trùng trở lại, đôi khi còn tồi tệ hơn trước.

Bạn sẽ cần phải liên lạc với bác sĩ thú y trong suốt thời gian điều trị con mèo nhà mình, chuyển tiếp thông tin về đáp ứng của mèo đối với việc điều trị và liệu nó có cải thiện hay xấu đi hay không.

Bạn cũng có thể cần đưa con mèo của bạn trở lại phòng khám để bác sĩ thú y có thể khám lại đánh giá tình trạng bệnh của mèo và tiến triển của điều trị sau đó việc điều trị sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Ở một số con mèo cần phải điều trị lâu dài để phục hồi hoàn toàn.

Advertisements

Advertisements
Linh Ngọc Đàm
Bs Linh Ngọc Đàm - Chuyên khoa: Thú Y - Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh - Có chuyên môn thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán bệnh thông thường, biết sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vaccin phòng trị bệnh cho chăn nuôi, xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi, có hiểu biết về luật thú y, thị trường thuốc thú y, thị trường chăn nuôi. Được được tổ chức AUPELF-UREF xét cấp học bổng trong quá trình học đại học