Bí Mật Mà Các Chuyên Gia Không Tiết Lộ Về Chó Rottweiler

chó rottweiler
4.7/5 - (33 bình chọn)

Giống Chó Rottweiler hay gọi là chó Rott, Rốt Đức là một trong những giống chó lớn, cơ bắp và dũng mãnh nhất thế giới, nằm trong nhóm tứ đại quốc khuyển của nước Đức.

Cùng với sự phát triển năng động của thị trường thú cưng, chó Rottweiler đã và đang trở thành một người bạn không thể thiếu của các gia đình Việt.

Nguồn Gốc Chó Rottweiler

Nguồn Gốc Chó Rottweiler

Rottweiler là giống chó chăn gia súc xuất hiện ở Đức từ năm 1800. Tổ tiên của chúng là dòng chó ngao Ý từ thời La Mã cổ.

Ban đầu, chúng được nuôi chủ yếu để phục vụ cho việc săn bắn, chăn thả gia súc, kéo xe trong chiến tranh.

Đến thế kỷ 20, Rottweiler đã được nhiều tổ chức chó giống trên thế giới công nhận. Hiện nay, loài chó này được sử dụng phổ biến trong công tác huấn luyện chó nghiệp vụ ngành cảnh sát, bộ đội biên phòng. Năm 2013, chúng được AKC xếp thứ 9 trong số các giống chó được nuôi phổ biến nhất nước mỹ.

Đặc Điểm Ngoại Hình Chó Rottweiler

Đặc Điểm Ngoại Hình Chó Rottweiler

Kích thước: Rottweiler là giống chó có thân hình to lớn & mạnh mẽ. Được FCI chia thành 2 dòng: Rottweiler dòng đại Cao 61-70cm, cân nặng 35-60kg và Rottweiler dòng trung Cao < 60cm, cân nặng tối đa 45kg.

Đầu và Mặt: Đầu Rottweiler to và nặng, trán tròn, tai hình tam giác, mõm bè với cơ hàm phát triển. Hàm răng sắc bén với số lượng 42 răng, mặt cắt kéo, răng cửa hàm trên gối lên hàm dưới. Cổ có chiều dài trung bình, hơi cong, không có da bùng nhùng bên dưới.

Thân hình: Chó Rottweiler thuần chủng có phần thân dài, lưng thẳng, vai u. Phần ngực rộng, sâu với cơ bắp phát triển, bụng thon gọn. 4 chân to, chắc khỏe.

Đuôi: Đuôi chó Rottweiler thực tế khá dài, tuy nhiên giống với chó Doberman, đuôi của chúng thường được cắn ngắn ngay từ khi còn nhỏ.

Lông: Lông chó Rottweiler ngắn, cứng và khá dày với 2 màu cơ bản: ĐenĐen pha nâu. Một số con còn có màu lông sáng hoặc xám đen.

Tính Cách Chó Rottweiler

Tính Cách Chó Rottweiler

Do Rottweiler đã được di truyền hàng ngàn năm nên mọi ưu điểm đã được phát huy hiệu quả, trở thành giống chó cảnh lí tưởng cho những người đam mê chơi thú cảnh hiện nay đấy.

Rott đối với chủ nhân là sự trung thành tuyệt đối, tuân thủ và kính trọng. Chúng có khả năng chăn gia súc như một con người vì bản tính thống trị, sức mạnh khiến các con vật khác phải sợ hãi. Vì vậy ta dễ dàng bắt gặp một con Rốt to lớn đi bên cạnh đàn cừu non ngoan ngoãn.

Advertisements

Chó Rotti mạnh mẽ, kiên định, không biết sợ hãi, dũng cảm như một chiến sĩ. Nó đóng vai trò làm chó cảnh vệ đáng tin cậy cho con người.

Chúng có tính chiếm hữu lãnh thổ cao nên không cho phép ai xâm phạm đến lãnh địa chúng vạch ra và những người chúng định hình cần bảo vệ.

Chúng chiến đấu không biết mệt mỏi với bản năng kiên trì và chịu đựng. Chúng có thể trinh sát hàng giờ, hàng ngày bên lực lượng cảnh sát, bộ đội biên phòng khi thực hiện nhiệm vụ.

Điều đó đã được thể hiện rất rõ ở những cuộc duyệt binh bên các nước phương Tây phát triển. Ở Việt Nam hiện nay, hình ảnh một chú Rốt tham gia hoạt động trong quân đội cũng chẳng còn xa lạ gì.

Bởi trí thông minh có sẵn, nên loài chó Rottweiler tìm kiếm, giải cứu, cảnh báo nguy hiểm cho con người.

Nhưng dĩ nhiên, chúng không thể thân thiết với người lạ, không thể cảnh báo với người chúng không quen biết. Chúng cũng có thể hướng dẫn người mù qua đường.

Chó Rốt là mẫu chó điềm tĩnh, yêu trẻ nhỏ. Nó cho phép lũ trẻ tác động lên người chúng mà không kêu, ngồi xem một thứ gì đó cùng con người hàng giờ mà không sủa, không tỏ ra khó chịu.

Nếu có ai đó vô tình tác động nhẹ chỉ là một cái nho nhỏ với chủ nhân nó thôi, nó sẽ lập tức sủa và đẩy người đó ra.

Một đặc điểm hết sức thú vị mà chú chó cảnh vệ có được, đồng thời tạo niềm tin vững chắc về sự an toàn cho con người.

Rottweiler không chịu sự phục tùng hoàn toàn nếu chủ nhân ép buộc nó, hoặc thường xuyên nhốt nó lại. Đây được coi là đặc trưng của chó cảnh vệ.

Một nét nữa làm tăng thêm phần đáng yêu cho Rotti là việc chúng chẳng bao giờ chịu nhớ đối thủ của mình trong những trận chiến hay săn bắt, những con vật đã làm tổn thương. Bởi vậy, Rốt trở thành con vật trung tâm trong các bộ môn thể thao.

Bạn không thể ngờ được rằng Rốt còn có thể phát hiện người động kinh và thông báo cho họ trước khi co giật nữa.

Tuyến nước bọt của chúng kích thích dây thần kinh khi chúng liếm lên miệng vết thương, rất nhanh khỏi.

Với tính cách đặc biệt như thế, chúng có thể tìm cho mình những chủ nhân có tính cách tương xứng như vậy không?

Nếu Bạn là người mạnh mẽ, hãy trở thành người chủ của loài chó này nhé. Nó sẽ là người bạn tri kỉ đấy, giúp bạn bớt căng thẳng sau những giờ mệt mỏi.

Advertisements

Advertisements
Nguyễn Viết Hòa
Bác Sĩ Nguyễn Viết Hòa - Chuyên khoa: Thú Y - Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh - Có chuyên môn thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán bệnh thông thường, biết sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vaccin phòng trị bệnh cho chăn nuôi, xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi, có hiểu biết về luật thú y, thị trường thuốc thú y, thị trường chăn nuôi. Được được tổ chức AUPELF-UREF xét cấp học bổng trong quá trình học đại học