7 Giống Chó Tai Dài Độc Đáo Nhất

4.6/5 - (14 bình chọn)

Bạn có thích những giống chó tai dài, có đôi tai cụp xuống và lắc qua lắc lại không? Đôi tai dài của chó được cho là giúp đưa mùi hương trực tiếp từ môi trường xung quanh đến chiếc mũi nhạy cảm của chúng, điều này giúp giải thích tại sao chúng là loài động vật sở hữu khứu giác tốt nhất trong thế giới tự nhiên.

Ngày nay, bạn có thể không cần chú chó của mình sử dụng đôi tai của chúng để theo dõi bữa ăn tiếp theo của bạn, nhưng đôi tai dài đó vừa dễ thương vừa hữu ích và vẫn là một đặc điểm khác biệt của nhiều giống chó phổ biến. Nếu bạn quan tâm đến những giống chó tai dài, thì đây là 7 giống chó có đôi tai dài độc đáo nhất.

1. Chó Bloodhound

Giống chó tai dài nổi tiếng nhất chỉ có thể là Bloodhound. Giống chó lớn và tình cảm này đã giúp con người săn lùng mùi hương từ thời Trung cổ.

Chó Bloodhound dễ bị nhiễm trùng tai, vì vậy cần phải vệ sinh thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn, vi khuẩn khỏi các nếp gấp, ống của đôi tai mỏng manh và ấn tượng của chúng.

CHIỀU CAO:  63 đến 68 cm (con đực); 58 đến 63 cm (cái)

CÂN NẶNG:  40 đến 50 kg

ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Bộ lông ngắn, rậm và rộng, có nhiều nếp gấp quanh mặt, cổ và tai.

2. Chó săn Afghan

Nguồn gốc của giống chó cổ xưa này rất khó xác định vì chúng được cho là đã xuất hiện từ rất lâu trước khi con người bắt đầu viết về chúng. Những gì chúng ta biết là chúng có thể được bắt nguồn từ một số vùng ở Afghanistan và đôi tai dài, rũ xuống của chúng là một phần có thể phân biệt được của giống chó này cũng như bộ lông sang trọng của chúng.

Bộ lông dài của giống chó săn Afghan cần được chăm sóc nhiều, do đó chó Afghan phù hợp nhất với các gia đình có thể dành thời gian cho công việc này.

CHIỀU CAO:  63 đến 68 cm

CÂN NẶNG:  22 đến 27 kg

ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Lớp lông của chó Afghan dài, dày và mịn, có thể có bất kỳ màu sắc hoặc sự kết hợp màu sắc nào, bao gồm cả màu vằn và màu đen trắng.

3. Chó Cocker Spaniel Mỹ

Đôi tai dài là một đặc điểm khá nổi bật trong các giống chó Spaniel, bao gồm Chó Cocker Spaniel Mỹ, Chó Cocker Spaniel Đồng cỏ và Chó Cocker Spaniel Springer Welsh.

Tính cách vui vẻ và thân thiện với trẻ em của Chó Cocker Spaniel Mỹ là hai điều khiến chúng trở thành một trong những thú cưng gia đình phổ biến cùng với những chiếc tai xoăn.

CHIỀU CAO:  35 đến 38 cm

CÂN NẶNG:  9 đến 14 kg

ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Lớp lông của chó Cocker Spaniel Mỹ khá mượt và phẳng hoặc hơi xoắn, lông dày ở đôi tai, ngực, bụng và chân.

4. Chó Basset Hound

Danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu giống chó Basset Hound đáng yêu, một giống chó quyến rũ với tính cách dễ chịu cũng như đôi tai nổi bật của chúng.

Advertisements

Khả năng theo dấu mùi của chúng chỉ đứng sau giống chó Bloodhound. Đôi tai dài và rũ này chắc chắn giúp giải thích tại sao. Chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng cho một chút sự cứng đầu, vì đây là đặc điểm điển hình của giống chó này.

CHIỀU CAO:  Basset Hound có chiều cao tới 38 cm ở vai.

CÂN NẶNG:  18 đến 30 kg

ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Lớp lông ngắn và có các sắc màu khác nhau như đen/đỏ sẫm, trắng, nâu/nâu vàng, đỏ và vàng chanh.

5. Chó Beagle

Beagle là một trong những giống chó phổ biến nhất trên thế giới, và đã là vậy trong một thời gian dài. Điều đó đến phần lớn nhờ vào sự nổi tiếng của chúng như những chú cún cảnh gia đình xuất sắc, với tính cách vô tư và khả năng thích nghi dễ dàng với môi trường xung quanh. Đôi tai dài, xinh xắn cũng có liên quan đến điều đó.

Giống Chó Tai Dài
Giống Chó Tai Dài

CHIỀU CAO: Có chiều cao tới 38 cm ở vai.

CÂN NẶNG:  9 đến 12 kg

ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Lông ngắn với tất cả các sắc màu của giống chó săn, không giới hạn ở ba màu (nâu, đen, trắng), đỏ trắng và vàng chanh trắng.

6. Chó Treeing Walker Coonhound

Đôi tai dài là một đặc điểm phổ biến trong các giống chó Coonhound, như được thấy rõ trong giống chó Treeing Walker Coonhound. Giống chó lao động thông minh này ở Mỹ sử dụng cả đôi tai nổi bật và tiếng sủa đặc biệt của mình để giúp con người săn bắt.

Giống như nhiều loài chó tai dài khác, bạn có thể cần phải làm việc chăm chỉ hơn trong việc huấn luyện cho chúng khi cần gọi chúng trở về nhà.

CHIỀU CAO: 55 to 68 cm (đực), 50 to 63 cm (cái)

CÂN NẶNG:  22 đến 32 kg

ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Bộ lông mịn, ngắn và thường có ba màu trắng, đen hoặc nâu.

7. Chó Weimaraner

Kết thúc danh sách các giống chó tai dài, Weimaraner là một giống chó thể thao duyên dáng và yêu thương, với đôi mắt và đôi tai quyến rũ được sử dụng trong việc săn bắn.

Những chiếc tai mềm mại, to lớn này được cho là kết quả của việc lai tạo với giống chó săn mùi Bloodhound vào những ngày đầu. Nhưng ngày nay chúng đã trở thành đặc điểm riêng của giống chó Weimaraner và chiều dài của chúng đã được giảm bớt một chút.

Weimaraners rất năng động, cần được vận động và kích thích đủ để tránh các hành vi không mong muốn phát triển. Chúng sẽ cần một ngôi nhà có thể đáp ứng nhu cầu đó.

CHIỀU CAO: 63 to 70 cm (đực), 58 to 63 cm (cái)

CÂN NẶNG: 30 to 40 kg (đực); 25 to 35 kg (cái)

ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Lông ngắn và cứng, có các sắc thái khác nhau của màu xám.

Chúng tôi xin kết thúc nội dung về 7 Giống Chó Tai Dài Độc Đáo Nhất trên thế giới. Cám ơn bạn đọc đã chọn lựa tham khảo nội dung của chúng tôi giữa hàng triệu nội dung thú vị ngoài kia. Chúc bạn và thú cưng một ngày tốt lành!

Advertisements

Advertisements
Nam Ngô
Bs Ngô Nam - Chuyên khoa: Thú Y - Ngôn ngữ: Tiếng Việt - Là một bác sĩ trẻ, tài năng. Tốt nghiệp Đại học Nông Lâm Tp.HCM năm 2014 - 2018. Sau đó anh thực hành thú y tại phòng mạch riêng từ 2018 – nay.